KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 2018

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

­Phòng GD  &ĐT Cư Jút

Trường THCS Phan Đình Phùng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Tâm Thắng, ngày 12 tháng 10 năm 2017

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HC 2017– 2018

 

PHẦN THỨ NHẤT

 

VÀI NÉT ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC 2016– 2017

I/ĐẶC ĐIM TÌNH HÌNH

1/ Nhà trường

1, Đặc điểm, tình hình:

– Trường THCS Phan Đình Phùng –  Thuộc thôn 15 xã Tâm Thắng – Huyện Cư Jút – Tỉnh  Đắk Nông.

– Quá trình thành lập và phát triển: Trường THCS Phan Đình Phùng xuất thân từ trường cấp 2 Tâm Thắng và được mang tên THCS Phan Đình Phùng từ tháng 08 năm 2007 với tổng số CBGV CNV 55 đ/c, có 22 lớp/750 học sinh.

– Tháng 05 năm 2010 trường được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Nông – Quyết định công nhận trường THCS chuẩn Quốc gia.

– Những đặc điểm chính của địa phương, đơn vị:

Xã Tâm Thắng là một xã có nhiều thành phần dân tộc, trong đó số đồng bào dân tộc Tây Nguyên chiếm gần 1/3 dân số của xã. Xã Tâm Thắng có 02 trường THCS,

Trường THCS Phan Đình Phùng là trường có bề dày truyền thống “ Dạy tốt – Học tốt”, trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt sự chỉ đạo toàn diện của lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Cư Jút, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng chính quyền xã Tâm Thắng, sự phối hợp giúp đỡ của cha mẹ học sinh hàng năm. Tập thể trường có tinh thần trách nhiệm, đội ngũ cán bộ giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác dạy học, trình độ chuyên môn đồng đều. Hiện nay số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn 100%, trong đó giáo viên trên chuẩn có 29/42 đ/c ~ 69,04%. Số giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh có 38/42 đ/c ~ 90,5%, trong đó giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có 14/42 đ/c ~ 33,3%.

 

II/ NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC NĂM HỌC 2016-2017

1/ VỀ HỌC SINH:

KẾT QUẢ HAI MẶT GIÁO DỤC:

  1. Hạnh kiểm:

– Tốt: 573 em, đạt  92,7    %; – Khá: 41  em, đạt 6,63   %; – Trung bình:  4   em, chiếm  0,65  %; – Yếu: 0 em chiếm    %.

  1. Học lực:

– Giỏi: 85    em, đạt  13,7  %, khá  257 em, đạt 41,5%; trung bình  250 em, đạt  40,5%, yếu  25    em, chiếm  4,2 %; kém: 1em, chiếm    0,16   %;

– Học lực yếu 25   em ( khối 6 có 8   em, khối 7 có  7  em; khối 8 có 8  em; khối 9: 1  em);

– Học lực kém 1  em (khối 6 có 1   em; khối 7 có 0    em; khối 8 có 0   em; khối 9:  không;

– Số lớp xuất sắc:  10 .  Lớp TT    lớp: khá 10   lớp

– Lên lớp thẳng  593 em chiếm tỉ lệ 95,9   %;

– Tỉ lệ tốt nghiệp THCS:   140/141 em đạt  99,29%

– Học nghề có 140/141 em tham gia học và thi đạt chứng chỉ nghề với nghề làm vườn trong đó xếp loại giỏi 136/140 chiếm 97,1% xếp loại khá 5 em chiếm 3,5%

  1. CÁC KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP HUYỆN, CẤP TỈNH VÀ CẤP QUỐC GIA:

* Số học sinh giỏi cấp huyện:

-Các bộ môn lớp 9 có 41 em, Đạt giải nhất toàn đoàn về  học sinh giỏi lớp 9 và HSG giải toán trên máy tính casio cấp huyện.

-HSG trên internet có 65 em,

* Số học sinh giỏi cấp tỉnh: các bộ môn 7em và HSG trên internet có 22 em);

* Cấp quốc gia có 3 em(Giaỉ Bạc có em Dương Nguyễn Ngọc Bích và Trần Hoàng Anh; giải Đồng có em Lê Minh Đức)

  1. CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

– Tổ chức văn nghệ chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2016 với 27 tiết mục.

– Dịp 22/12/2016: liên đội tổ chức thăm, tặng quà Bà Mẹ Vịêt Nam Anh Hùng trong xã.

– Tổ chức cắm trại dịp 26/3/2017 duy trì tốt việc xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

2/ VỀ THẦY CÔ GIÁO:

-Dự giờ 1527 tiết; thao giảng: 72 tiết; ĐDDH 77 cái; kiểm tra nội bộ toàn diện: 11đ/c;

– Tham gia dự thi soạn giáo án Elearning 2đ/c đạt cấp tỉnh 1 và đang dự thi cấp quốc gia 1

– Tham gia dự thi Vận dụng kiến thức liên môn 5 đ/c trong đó đạt cấp huyện 3, cấp tỉnh 1 và dự thi cấp quốc gia 1(đ/c Phan Thị Mai)

– Giáo viên viết SKKN cấp huyện 8, đạt 7 (loại A: 0, loại B: 4, loại C: 3), cấp tỉnh đạt 4/4 (loại A….., loại B: 1;  Loại C: 3).

– Thi GVDG cấp huyện đạt 3/3 đ/c

– Cuối năm xếp loại thi đua cán bộ giáo viên: loại hoàn thành xuất sắc 49/50 đ/c (đạt 98%.%) hoàn thành tốt nhiệm vụ khá 1 đ/c (đạt 2%).

CBGV:

  • Cuối năm đạt loại L Đ TT 11 đ/c,
  • Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 1 đ/c(Phan Thị Mai)
  • Thực hiện đúng kế hoạch hóa gia đình 100%
  • Giới thiệu được 1quần chúng kết nạp Đảng.

DANH HIỆU THI ĐUA

  • Liên đội: Xuất sắc cấp huyện
  • Công đoàn: Vững Mạnh
  • Trường: Tập thể Lao động Tiên tiến
  • Đơn vị: Đơn vị đạt chuẩn Văn hóa cấp huyện
  • Chi bộ: Trong sạch vững mạnh

XÉT TỔ XUẤT SẮC TRONG NĂM HỌC: Tổ: Ngữ văn; Tổ: Toán- Lý; Tổ: Hóa –sinh- Thể

TẬP THỂ LỚP TIÊN TIẾN 

-Khối 6:  Có 6A,B; – Khối 7: 7B, D,  – Khối 8: 8A,B,D;     – Khối 9: 9A,C

– Trường được UBND tỉnh Đăk Nông tặng bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào tháng 2/2017

 

 

PHẦN THỨ HAI

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 – 2018

 

Triển khai Công văn số 3718/BGDĐT-GDTrH ngày 15 tháng 8 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017-2018; Quyết định số 1265/QĐ-UBND ngày 31 Tháng 7 năm 2017 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đăk Nông về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Thực hiện Công văn số 1531/SGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017-2018. Công văn số140/HD- PGDĐT của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút ngày 19/9/2017về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2017-2018.

Trường THCS Phan Đình Phùng xây dựng phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2017 của nhà trường như sau:

Tiếp tục triển khai hiệu quả chỉ thị số 05CT/TƯ ngày 15/5/201 6của Bộ Chính trị   Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Chào mừng 35 năm ngày Nhà Giaó Việt Nam.

 

A/ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Triển khai thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học theo công văn số 3718/BGDĐT-GDTrH ngày 15 tháng 8 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017-2018. Trọng tâm là tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục trong; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá học sinh. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

  1. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
  2. Thực hiện kế hoạch giáo dục
  3. Kế hoạch thời gian

– Thực hiện theo quyết định số 1265/QĐ-UBND ngày 30 tháng 7 năm 2017 của UBND tỉnh Đăk Nông về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Đối với THCS:

-Ngày học đầu tiên: 21/8/ 2017

-Ngày khai giảng: 05/9/2017

Học kỳ I: 19 tuần tính từ ngày 21/8/2017 đến ngày 06/01/2018 kể các ngày lễ

Học kỳ II: 18 tuần tính từ ngày 08/01/2018 đến ngày 25/5/2018 kể cả các ngày lễ

Kết thúc năm học trước ngày 31/5/2018

-Thi chọn luyện HSG Lớp 9 cấp trường tháng 10/2017; dự thi cấp huyện:…….; dự thi cấp tỉnh ngày 11 và 12/3/2018

– Thi nghề ngày 01/4/2018

– Xét TNTHCS theo qui định của Phòng GD&đt Cư Jút (25/5 đến 13/5/2018)

– Nghỉ tết âm lịch Mậu Tuất 2018 từ 12/02 đến 20/02/2018

Hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm thực hiện vào các ngày 05/9; 20/10; 20/11; 22/12; 09/01/2018; 03/02/2018; 26/3/2018; 30/4/2018; 19/5/2018, thăm quan du lịch hè 2018.

 

  1. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

2.1. Căn cứ điều kiện thực tế của nhà trường, của địa phương; Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng lớp học trong chương trình giáo dục THCS, nhà trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học.

2.2. Về việc thực hiện kế hoạch giáo dục và kế hoạch dạy học, thực hiện khoản 1.2; 1.3 điểm 1 mục I thực hiện kế hoạch giáo dục theo công văn số: 3718/BGDĐT-GDTrH ngày 15/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017-2018; Triển khai thực hiện Công văn 112/SGDĐT-GDTrH ngày 26/01/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo, về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ học giáo viên trung học. Triển khai thực hiện Công văn 1498/SGDĐT-GDTrH ngày 21/8/2017 về việc triển khai sách học Mĩ thuật và hoạt động trải nghiệm sáng tạo THCS theo định hướng phát triển năng lực năm học 2017-2018.

2.3. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: Thực hiện đủ các chủ đề qui định cho mỗi tháng, với thời lượng 2 tiết/tháng/lớp và tích hợp nội dung Hoạt động ngoài giờ lên lớp vào môn Giáo dục công dân như sau:

– Cấp THCS (các lớp 6,7,8,9) ở các chủ đề đạo đức và pháp luật.

– Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỷ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành qui định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

2.4. Hoạt động hướng nghiệp: Thời lượng hoạt động giáo dục hướng nghiệp được bố trí 9 tiết/năm học, triển khai có hiệu quả chương trình hướng nghiệp cho học sinh trung học, chú trọng việc tư vấn lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh.

2.5. Giáo dục nghề phổ thông thực hiện dạy nghề ……..

2.6. Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với các tổ chức chính trị trong nhà trường như: Công đoàn, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật, luật giao thông đường bộ, tuyên truyền thực hiện văn hóa giao thông, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; giáo dục giá trị, kỹ năng sống, tuyên truyền giáo dục về chủ quyền biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập các di tích lịch sử ở Đăk Nông như di tích khu căn cứ cách mạng Nâm Nung… Đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy trong nhà trường phổ thông theo quyết định số 1280/QĐ-SGDĐT ngày 26 tháng 9 năm 2013, về việc ban hành Chương trình tích hợp nội dung phòng chống tham nhũng trong môn GDCD trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Đăk Nông và công văn số 5571//BGDĐT-TTr ngày 13/8/2013 của Bộ GDĐT. Tiếp tục thực hiện chương trình Giáo dục địa phương các môn Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân.

2.7. Ngay sau khi học sinh tựu trường, tổ chức tuần sinh hoạt tập thể đầu năm, lên kế hoạch học sinh lao động vệ sinh trường lớp bảo đảm môi trường cảnh quan sư phạm; tổ chức cho học sinh học nội qui nhà trường, đặc biệt quan tâm đối với các em học sinh lớp 6 mới vào trường nhằm giúp học sinh hiểu biết truyền thống nhà trường, làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức tập luyện và duy trì nề nếp tập thể dục giữa giờ thường xuyên trong suốt năm học để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh.

Đứng trước phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục và Đào tạo đề ra, Trường THCS Phan Đình Phùng bước vào năm học mới có những đặc điểm cụ thể sau:

II/ ĐẶC ĐIM TÌNH HÌNH

1/ Tình hình địa phương

Xã Tâm Thắng có diên tích tự nhiên2.156 ha, dân số hơn 13 000khẩu, có 3 tôn giáo chính chiếm 79% dân số toàn xã, cơ cấu hành chính gồm 15 thôn, 4 buôn, trong đó đồng bào dân tộc tại chỗ 568 hộ với 3. 566 khẩu.

Tâm Thắng có 7 trường học trong đó mẫu giáo có 2 trường, tiểu học: 4, THCS: 2.

Trường THCS Phan Đình Phùng được lãnh đạo xã Tâm Thắng phân công phụ trách nhiệm vụ giáo dục của 9 thôn và 3 Buôn gồm: thôn 1; 8;9;10;11;12;13;14;15; Buôn Bua; Buôn Trum; Buôn Eapô.

 

2/ Tình hình nhà trường:

Thuân lợi: -Trường THCS Phan Đình Phùng là trường có bề dày truyền thống “ Dạy tốt – Học tốt”, trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt sự chỉ đạo toàn diện của lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Cư Jút, của lãnh đạo huyện Cư Jút và xã Tâm Thắng và đặc biệt là sự phối hợp giúp đỡ của CMHS nhà trường trong việc giáo dục con em ở nhà cũng như hỗ trợ nhà trường.

-Trường đã đạt chuẩn quốc gia năm 2010, và tiếp tục duy trì đến tháng 2/2017 trường được UBND tỉnh Đăk Nông tặng bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia lần thứ hai.

-Đội ngũ cán bộ giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác, đã được sự tin yêu của các cấp lãnh đạo cũng như cha mẹ học sinh. Học sinh đã có truyền thống chăm ngoan, học tốt. Trường THCS Phan ĐìnhPhùng đã từng là một trong những ngọn cờ đầu về chất lượng giáo dục của bậc THCS của huyện, được sự tin yêu của các cấp lãnh đạo và cha mẹ học sinh. Học sinh phần lớn chăm ngoan, hiếu học.

Khó khăn:

Số học sinh là người dân tộc ít người nhiều 182/615em, chiếm tỉ lệ 30% trên tổng số HS nhà trường, điều kiện học tập và sự qua tâm của CMHS hạn chế nên sẽ ảnh hưởng chất lượng học tập chung của nhà trường, mà từ năm học này không còn chế độ kinh phí hỗ trợ phụ đạo cho HSDT

 

– Máy tính đã hỏng hết không có dùng để học sinh học tin học, khó khăn trong việc tổ chức phát động các cuộc thi trên mạng.

-Có một số học sinh đã mê chơi game mà mất thời gian của việc học do đó đã hạn chế nhiều về kết quả học tập và rèn luyện khi gia đình không có biện pháp quản lý tốt làm ảnh hưởng đến tỉ lệ học sinh yếu kém của nhà trường.

– Ý thức bảo vệ vệ sinh môi trường khu vực trường của học sinh chưa thật tốt.

– Bảo vệ trường nay xin nghỉ việc và 01 PHT đã mất nhưng chưa có người mới thay thế.

3 /Về số lượng:

Năm học 2017-2018, trường THCS Phan Đình Phùng hiện có 49 cán bộ giáo viên, số giáo viên Về học sinh có 20 lớp với 619 em, trong đó học sinh là người DTTC 163, dân tộc ít người khác 18 em.

 

  1. Cơ sở vật chất: Hiện có 16 phòng học, 1 nhà hiệu bộ, vừa mới được UBND và PGD ĐT Cư Jút sơn lại. Đã có công trình vệ sinh, có nhà bảo vệ, có hai khu nhà xe cho CBGV và học sinh, có hàng rào cổng trường nhưng đã xuống cấp trầm trọng chưa tu sửa lại.

Không có máy vi tính để học sinh học thực hành và trường tổ chức các cuộc thi trên mạng.

 

III/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016– 2017

1/Công tác tổ chức nề nếp, đạo đức, tư tưởng

Trong tháng 9 tổ chức đại hội, củng cố các đoàn thể như đại hội liên đội, chi đòan, cha mẹ học sinh, thành lập các ban như : Ban thi đua, ban nề nếp, ban lao động cơ sở vật chất, ban chỉ đạo phòng chống tệ nạn xã hội, đội cờ đỏ học sinh…

Quy định các ngày họp định kỳ vào các chiều thứ 6 hàng tuần sau tiết học thứ 3 từ lúc 15 giờ 20   như sau:

Tuần 1            Họp hội đồng sư phạm và chuyên môn

Tuần 2            Họp tổ, đoàn thể.

Tuần3             Sinh hoạt chủ điểm

Tuần 4            Họp liên tịch

 

Ngày 22 và 23 hàng tháng GVCN, GVBM, báo cáo định kỳ về tổ, tổ và kế toán  báo cáo về  BGH để ngày 24 hàng tháng nhà trường tổng hợp báo cáo công tác tháng về Phòng Giáo dục vào ngày 25 hàng tháng.

Thứ sáu hàng tuần cán bộ lớp nộp sổ đầu bài về BGH, TPTĐ kiểm tra (vào cuối buổi học)

Giờ học (có thể thay đổi tuỳ thuộc vào chế độ thời tiết theo mùa)

Sáng: 6 giờ 45 vào sinh hoạt lớp, học tiết 1 lúc 7 giờ

Chiều: sinh hoạt đầu buổi lúc 13 giờ, vào học tiết 1 lúc 13 giờ 10 phút

2/. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÍ GIÁO DỤC
          a/ Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng. 
-Chú trọng bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ CBQL, GV về nội dung, quan điểm đổi mới công tác quản lí, chỉ đạo cấp học nói chung, công tác chỉ đạo và quản lí việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng nói riêng. Đặc biệt quan tâm tự bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn HT, Chuẩn nghề nghiệp GVTHCS; bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong đổi mới quản lí chỉ đạo và trong đổi mới PPDH.

-Tổ chức dự giờ thăm lớp bảo đảm chế độ yêu cầu: mỗi giáo viên ít nhất 20  tiết/năm học

 b/ Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình và đổi mới phương pháp dạy học.
-Chỉ đạo thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình các môn học.
-Thực hiện đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực bằng những việc làm cụ thể: thiết kế bài học, sử dụng thiết bị; chọn hình thức dạy học phù hợp với nội dung và đặc trưng từng môn học; tạo không gian môi trường lớp học; tổ chức các hoạt động học tập trên lớp phát huy tính tích cực, chủ động của các đối tượng học sinh.
-Khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai giáo dục STEM (là phương thức giáo dục tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học – theo công văn số 1741 của SGD ngày 25/9/2017) trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả.
-Hằng tháng các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học mỗi tháng 1lần/ chuyên đề và sinh hoạt chuyên môn 1lần/ tháng trên tất cả các môn học.
c/ Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
-Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT qui định về đánh giá, xếp loại HS Trung học.
-Nhà trường tổ chức việc ra đề kiểm tra học kỳ các môn học theo chỉ đạo của ngành ; tổ chức kiểm tra định kì nghiêm túc, phản ánh thực chất chất lượng học tập của từng HS.
-Phối hợp với gia đình, các cơ quan chức năng, các đoàn thể xã hội ở địa phương có biện pháp giúp đỡ học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập đạt kết quả, không để các em bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn hoặc học yếu, bằng cách tổ chức giáo viên kèm cặp thường xuyên cho đối tượng HS yếu.
3. TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, THANH TRA, KIỂM TRA 
a/.Thực hiện tốt công tác lập kế hoạch và kế hoạch hóa công tác quản lí, tập trung đối với những nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Cụ thể hóa kế hoạch thành chương trình hành động của từng nội dung, từng học kì, từng tháng, tuần. Kế hoạch năm học cần cụ thể, khả thi và được cấp thẩm quyền phê duyệt. Chỉ đạo tốt các tổ chuyên môn và các bộ phận thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra hàng tháng, hàng tuần.
b/Đầu năm học Hiệu trưởng và các hiệu phó sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kì và thường xuyên theo quy định .Kiểm tra nội bộ trường học toàn diện GV ít nhất đạt 20% GV, còn lại thanh tra chuyên đề . Nội dung kiểm tra Hiệu trưởng tập trung đối với việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học; thực hiện Điều lệ trường THCS, các qui định về đánh giá, xếp loại giáo viên; thực hiện qui chế chuyên môn trong các hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục học sinh, Ban giám hiệu tiếp tục kiểm tra việc mượn và sử dụng hiệu quả ĐDDH trang thiết bị dạy học đối với từng giáo viên.
c/ Thực hiện quyền chủ động của nhà trường trong việc xây dựng, tổ chức các hoạt động giáo dục, trọng tâm là thực hiện chương trình, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đối tượng HS; tăng cường vai trò của Hiệu trưởng trong tổ chức dạy học và quản lí nhà trường;

d/ Thực hiện đầy đủ, kịp thời, chính xác các báo cáo thường xuyên và định kì về Phòng GD&ĐT

e/ Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học.
-Hiệu trưởng thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kĩ năng sử dụng vi tính cho CBQL,GV, NV nhà trường. Lấy giáo viên tin học làm nòng cốt trong việc bồi dưỡng và ứng dụng CNTT.
-Nhà trường tiếp tục vận động đầu tư  trang  bị phòng máy vi tính, thiết bị công nghệ thông tin  để phục vụ công tác quản lí và dạy học.  Thực hiện sử dụng phần mềm quản lí học sinh, quản lí đội ngũ, quản lí thư viện… khuyến khích GV soạn giáo án trên máy vi tính; sưu tầm, tuyển chọn, tập hợp các tư liệu dạy học điện tử theo các môn học và theo chủ đề (phần mềm hỗ trợ dạy học; tranh ảnh minh hoạ các môn học,…) thành kho tư liệu dùng chung.

Tích cực triển khai trang webside cho trường và vận động CBGV tham gia đóng góp bài để cùng trao đổi và học tập- CBGV tích cực tham gia gửi bài hình ảnh về BBT (Đ/C Thính) để duyệt và đăng

– Gởi công văn đi, đến giữa Phòng GD&ĐT và Trường qua kênh điều hành mạng internet của PGD&ĐT.
4/CÔNG TÁC DẠY HỌC:

Nhà trường thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo chuyên môn của ngành dạy thật, học thật, chất lượng thật, tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”

Hoạt động dạy: Phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có của nhà trường là dạy tốt học tốt đã từng được sự tin yêu của CMHS và các cấp lãnh đạo. Mỗi cán bộ giáo viên phấn đấu hơn nữa, để kịp với phương pháp giảng dạy mới, sử dụng tối đa đồ dùng dạy học hiện có một cách có hiệu quả, tích cực làm thêm đồ dùng dạy học, tự trau dồi về chuyên môn, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao tay nghề cùng thi đua đẩy mạnh phong trào hai tốt “dạy tốt- học tốt”.

Trong quá trình dạy học của người thầy cần chú ý: phương pháp giảng phải phù hợp với đối tượng học sinh, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, thường xuyên chú ý giúp đỡ các em học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh là người dân tộc thiểu số. Trong từng tiết học, người giáo viên không chỉ dạy kiến thức khoa học đơn thuần mà luôn tâm niệm việc làm của người thầy giáo là dạy chữ đi đôi với dạy nghĩa, dạy đạo làm người, giáo dục các em biết yêu thương, yêu công lý, biết đấu tranh cho chính nghĩa, lẽ phải, căm ghét thói hư, tật xấu, những điều phi nghĩa trái với đạo lý làm người, dạy cho các em về đạo đức, nhân cách và  kỹ năng sống, lồng ghép giáo dục tình yêu tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, yêu biển đảo quê hương.

Biện pháp: Phân công giáo viên giảng dạy đúng bộ môn được đào tạo. Mỗi giáo viên phải tự có ý thức học tập nâng cao tay nghề phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp.

Vận động giáo viên luôn tự phổ cập và nâng cao trình độ tin học cho mình, tham gia đọc sách báo, tham khảo giáo án ở thư viện điện tử để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện tự bồi dưỡng chuyên môn từ nhiều hướng khác nhau: sách tham khảo, báo chí…

Phát động phong trào thi đua thao giảng, dự giờ, viết sáng kiến kinh nghiệm, 2 đợt/ năm học(tháng 10, 11 và tháng 2, 3), sử dụng, làm thêm đồ dùng dạy học. Kiểm tra đột xuất và định kỳ hồ sơ giáo án, kiểm tra việc chấm chữa bài kiểm tra. Giáo viên tuyệt đối không bắt ép học sinh học thêm. Thực hiện đúng qui định về dạy thêm học thêm của ngành qui định. Giáo viên chủ nhiệm và GVBM, TPTĐ thường xuyên phối kết hợp trong công tác giáo dục học sinh. GV CN phối kết hợp với gia đình học sinh, đồng thời báo cáo với nhà trường những em khó dạy để có biện pháp giáo dục hiệu quả. Đổi mới trong việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh và đánh giá chính xác khách quan, trung thực, công bằng, luôn giúp đỡ  các em yếu kém giúp các em yêu thích bộ môn và học tập tiến bộ, hạn chế tối đa việc học sinh lưu ban, thi lại. GVCN tích cực thực hiện liên lạc với CMHS qua tin nhắn

Tổ chuyên môn chú ý cải tiến nội dung cuộc họp tổ để các buổi họp, tăng cường kiểm tra đột xuất giờ dạy, hồ sơ giáo án, việc chấm chữa bài kiểm tra để có tác dụng thúc đẩy việc cải tiến phương pháp giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh, nâng cao tỉ lệ học sinh giỏi khá, học sinh lên lớp, hạn chế tối đa việc học sinh phải thi lại hoặc ở lại lớp.

Thi chọn, luyện các đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 từ tháng 10 về văn hoá, thi toán bằng tiếng Anh trên mạng,(GV tiếng Anh và GV toán khuyến khích giúp đỡ các em dự thi).

Tổ chức học tự chọn: khối 6 học môn tin học; khối 7,8 và 9 học chuyên đề bám sát môn toán. Tổ chức dạy nghề cho học sinh lớp 9 theo chỉ đạo của sở giáo dục

Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với các hoạt động tham gia tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội ATGT, PCCC, phòng chống tai nạn, thương tích đuối nước, VSMT.

– Các tổ Tổ chức cho HS xem phim về di tích lịch sử hoặc cơ sở sản xuất của địa phương thay cho tham quan học tập tại các di sản văn hóa, các cơ sở sản xuất.( hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập các di tích lịch sử ở Đăk Nông như khu căn cứ cách mạng Nâm Nung… tham quan nơi sản xuất của hội người mù Cư Jút)

Hoạt động học: Giáo dục học sinh truyền thống học tốt của nhà trường và phương châm “Mọi thứ đều nhàm chán, trừ học giỏi”; “Phải có trí tuệ, dù nhỏ bé cũng được nhưng phải là trí tuệ của mình” để các em luôn phấn đấu không ngừng trong học tập rèn luyện tu dưỡng đạo đức, thực hiện tốt nhiệm vụ học sinh mà điều lệ nhà trường đã qui định. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập như sách, vở, bút thước, giấy nháp, túi đựng bài kiểm tra. Tích cực làm đồ dùng dạy học khi thầy cô yêu cầu. Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.

Biện pháp:

GVCN phối kết hợp với GVBM, TPT đội, gia đình học sinh trong công tác quản lý giáo dục học sinh, đặc biệt những học sinh khó dạy (GVCN tăng cường thăm gia đình hs để tìm hiểu và phối hợp giáo dục ).

HS nghỉ học phải có giấy xin phép, có chữ ký của cha hoặc mẹ. Giáo viên chủ nhiệm được cho phép học sinh nghỉ 3 ngày, nếu nghỉ nhiều hơn phải xin phép nhà trường.

Tổ chức đội cờ đỏ theo dõi chặt chẽ nề nếp, ngăn chặn kịp thời những học sinh vi phạm nội qui. Đây cũng là hình thức giáo dục tự quản, tự giác trong học sinh.

Tuyệt đối không cho học sinh đưa thiếu niên bên ngoài vào trường.

Tăng cường công tác kiểm tra việc chuẩn bị bài, đồ dùng học tập: vở nháp, túi dựng bài kiểm tra… vào đầu các buổi học. Tổ chức đôi bạn, nhóm bạn học tập, vận động mua bảng phụ theo nhóm để thực hiện việc học nhóm trên lớp.

Nhà trường chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể hoạt động.

Phối hợp với công an xã để kịp thời ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự trường học và giáo dục học sinh khó dạy.

5/ CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT, LAO ĐỘNG

-Tiếp tục tham mưu UBND xã và CMHS về xã hội hóa giáo dục để làm lại sân trường gạch, bồn cây, chuyển sân khấu về phía hội trường, vì nền bê tông đã xuống cấp hư hỏng, trầm trọng.

-Tham  mưu Ban Đại diện cha mẹ học sinh  tu sửa, bàn ghế học sinh, rèm cửa, điện quạt, và động viên phong trào thi đua hai tốt, mua ghế xếp cho HS tự mang theo vào các buổi chào cờ và sinh hoạt chủ điểm ngoài trời

-Mua sắm trang bị thêm các đồ dùng dạy học theo đề nghị của giáo viên bộ môn và chuyên môn, thay một số quạt ở các phòng bộ môn, thư viện. Trang bị đầy đủ đồ dùng và thuốc men theo yêu cầu tối thiểu của phòng YTHĐ, củng cố phòng truyền thống

-Thu nộp, chi quyết toán các loại quỹ đúng quy định của UBND tỉnh Đăk Nông, nghị quyết đại hội cha mẹ học sinh và sự cho phép của lãnh đạo địa phương.

-Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, công khai tài chính trường học hàng quí.

-Tham mưu Cha mẹ học sinh hợp đồng người lao công làm vệ sinh trường học, nước uống học sinh.

-Thường xuyên tổ chức học sinh tham gia lao động vệ sinh trường học, bảo vệ môi trường.

6/ GIÁO DỤC THỂ CHẤT, QUỐC PHÒNG.

Tuyên truyền trong cán bộ giáo viên và học sinh luôn rèn luyện thể dục thể thao để có sức khỏe cho bản thân bảo đảm được việc dạy học lao động và cống hiến tốt cho đất nước: “Khỏe để phụng sự Tổ quốc” Tuyên truyền giáo dục về tình yêu biển đảo quê hương, biên giới đất nước Việt Nam thân yêu

-Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục thể chất, giáo dục sức khỏe vị thành niên trong học sinh, xây dựng tủ thuốc và các phương tiện sơ cấp cứu. Phòng chống các bệnh xã hội, bệnh phong, bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, vẹo cột sống, bệnh về mắt…

-Đẩy mạnh phong trào văn nghệ, TDTT trong giáo viên và cả học sinh như các môn, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cầu đá tham gia Hội Khỏe Phù Đổng cấp huyện và chào mừng 35 năm ngày Nhà Giaó Việt Nam.

Tổ chức văn nghệ dịp 20/11/2017 kỷ niệm 35 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam. (Công đoàn và học sinh các lớp)

– 26/3/2018 tổ chức trò chơi lớn chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh.

7/ ĐOÀN THỂ:

Nhà trường luôn tôn trọng và phối kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong các hoạt động dạy hay – học tốt, giáo dục học sinh toàn diện, xây dựng cơ sở vật chất bảo đảm cơ sở vật chất tối thiểu và ngày càng tô đẹp nhà trường, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học của nhà trường. Các đoàn thể phải năng động, sáng tạo, linh hoạt, không trông chờ, ỷ lại.

7.1 Công đoàn: Luôn phát huy là cầu nối đoàn kết giữa các thành viên với lãnh đạo nhà trường. Đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của CBCNVC, động viên, giúp đỡ kịp thời đến CBCNVC trong công tác cũng như gặp hoàn cảnh khó khăn. Vận động CBGVCNVC thường xuyên tìm đọc báo, nghe đài, xem truyền hình… để cập nhật thông tin, gương mẫu thực hiện mọi chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, đọc và góp bài xây dựng cho trang web của trường ngày càng phong phú, hiệu quả. Động viên cán bộ công nhân viên ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH, phấn đấu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tay nghề, trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp, thực hiện tốt cuộc vận động “kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, tích cực tham gia đợt thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và các cấp, viết SK – KN, viết bài về trường thầy cô giáo. Mỗi công đoàn viên thẳng thắn, mạnh dạn góp ý,  đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực trong cơ quan, có trách nhiệm xây dựng gia đình văn hóa, góp phần xây dựng đơn vị văn hóa. Xây dựng đội bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông nam, nữ, đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao trong công đoàn viên. Đợt 20/10, 20/11, 08/3. 26/3…

 

7.2 Đoàn đội: Đoàn- Đội đóng vai trò không nhỏ trong việc giảng dạy, học tập cũng như mọi mặt hoạt động của nhà trường. Đội viên quyết tâm không những không tham gia mua bán sử dụng các chất ma túy mà còn sẵn sàng tố giác những kẻ mua bán tàng trữ các chất ma túy, hàng quốc cấm và những kẻ xúi giục gây rối an ninh, trật tự công cộng. Tích cực tham gia các phong trào thanh thiếu niên do tổ chức đoàn thanh niên, Hội đồng Đội phát động: tấm áo tặng bạn, góp sách vở tặng bạn nghèo, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quét dọn thắp hương nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân dịp 22/12 và đón tết Nguyên đán, mua tăm, mua sản phẩm người mù huyện sản xuất. Chủ động sáng tạo trong việc xây dựng quản lý nề nếp đạo đức rèn luyện đội viên trong nhà trường.

Phát động phong trào góp sách cũ tặng các bạn khó khăn, góp sách vào tủ sách dùng chung của Liên đội. (mỗi HS 1/ cuốn)

Xây dựng kế hoạch văn nghệ chào mừng ngày 20/11, kế hoạch hoạt động 26/3/2018

Tổ chức và khuyến khích đội viên tìm hiểu các thông tin đại chúng như đài, báo, truyền hình, cập nhật thông tin và củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

7.3 Ban đại diện cha mẹ học sinh: Nhà trường luôn tôn trọng và phối kết hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong công tác giáo dục học sinh, xây dựng cơ sở vật chất trường học, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hội thực hiện điều lệ hội. Cha mẹ luôn quan tâm động viên phong trào dạy học của thầy trò kịp thời và hiệu quả. Cùng với nhà trường từng bước xây dựng môi trường giáo dục khang trang, sạch, đẹp.

– Cha mẹ học sinh cần có hướng ủng hộ nhà trường như: việc vận động giúp đỡ tạo điều kiện cho con em học tập, vận động sửa chữa CSVC để duy trì trường đạt chuẩn quốc gia; góp ý xây dựng với nhà trường, nhà trường luôn cầu tiến tiếp thu, sửa chữa,

8/ CÔNG TÁC QUẢN LÝ :

Ban giám hiệu luôn gương mẫu trong mọi công tác, bám sát nhiệm vụ năm học, hướng  dẫn chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, nghị quyết của Hội nghị công chức viên chức đã đề ra để có kế hoạch, biện pháp cụ thể cho từng thời gian và nhiệm vụ công tác.

Luôn gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thể hiện qua cuộc sống thường nhật trong công tác và sinh hoạt đời thường, qua việc thực hiện nghiêm túc điều lệ trường THCS và dân chủ hóa trường học. BGH luôn lắng nghe, thu thập, xử lý thông kịp thời hợp tình, hợp lý, chính xác. Không cửa quyền, hách dịch, bảo thủ, trù dập hay thiên vị cá nhân đối với cán bộ giáo viên cũng như học sinh. Không gây khó khăn, phiền hà đối với phụ huynh, học sinh khi họ có việc cần liên hệ với nhà trường. Luôn thể hiện là người cư xử mẫu mực thể hiện là người trí thức, có văn hoá.

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở, uốn nắn, khen chê  kịp thời đối với CBGV, CNV và học sinh  trong công tác, học tập để quyết tâm giữ vững danh hiệu “Đơn vị văn hoá” cấp cơ sở và phấn đấu đạt danh hiệu văn hoá cấp cao hơn.

Luôn có ý thức tiếp thu, nhận lỗi, sửa sai (nếu có) để hoàn thiện mình. Thực hiện cuộc vận động đánh giá chuẩn hiệu trưởng và đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

9/ CÔNG TÁC THI ĐUA:

Trọng tâm là phong trào dạy tốt – học tốt, nề nếp đạo đức cán bộ giáo viên và học sinh. Nhà trường phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể phát động thi đua theo từng chủ đề của tháng, học kỳ theo dõi kiểm tra, đôn đốc, uốn nắn, đánh giá khen chê kịp thời, trung thực khách quan, công bằng. Xây dựng nội qui, biểu điểm xếp loại cán bộ giáo viên, học sinh; xếp loại thi đua cán bộ giáo viên hàng tháng, học kỳ, cả năm. Đề nghị các cấp khen thưởng, kỷ luật đúng người, đúng việc, không thiên vị cá nhân, không chạy theo bệnh thành tích. Cuối năm, thực hiện xêp loại thi đua theo công văn số 3479/BGD& ĐT ngày 4/5/2006 và mỗi cán bộ giáo viên viết bản tự đánh giá xếp loại theo mẫu.

 

 

C/ CHỈ TIÊU VÀ DANH HIỆU THI ĐUA PHẤN ĐẤU

I/ CHỈ TIÊU

1/Học sinh:

  • Duy trì sĩ số 98% , tỉ lệ chuyên cần 98%
  • Hai mặt giáo dục: §Hạnh kiểm tốt 90%, khá 09% %, trung bình 1%.
  • Học lực: Giỏi: 12%, Khá:33%, Trung bình: 55%, Yếu: 2%, kém: 1%
  • Học sinh giỏi, cấp huyện đủ chỉ tiêu số lượng của PGD ấn định cho trường và đạt kết quả 70%, (kể cả trên internet), cấp tỉnh đạt 70% số HS của trường dự thi §Lên lớp thẳng 97% thi lại 2%.
  • Lớp tiên tiến : Tất cả các lớp 20/20 lớp
  • Tỉ lệ công nhận tốt nghiệp THCS: 98%
  • Chào mừng 20/11/2017 tổ chức đêm văn nghệ và tham gia hoạt động TDTT do huyện tổ chức.

– 26/3/2018 tổ chức sinh hoạt trò chơi lớn

2/ Giáo viên:

  • Thao giảng 2 đợt mỗi Gv 1 tiết/học kỳ: đợt I vào tháng 10 và tháng 11/2017, đợt II vào tháng 2 và 3/2018.

. Mỗi GV dạy ít nhất 1 tiết giáo án điện tử/ năm; cam kết bảo đảm chất lượng bộ môn: Toán 80% đạt TB trở lên; Anh văn và Hóa 80% đạt từ TB trở lên, các môn còn lại 90% đạt từ TB trở lên

  • Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: vào tháng 10 và 11/2017
  • Dự giờ đúng qui định 1tuần1 tiết. Sử dụng tích cực ĐDDH hiện có ít nhất 600 lượt và mỗi giáo viên ít nhất làm thêm được 1 chiếc để dự thi(41 chiếc).
  • 100% giáo viên tham gia viết SK hoặc KN chậm nhất nộp về tổ duyệt vào ngày 20/12/2017, chậm nhất ngày 30/12/2017 nộp về Ban giám hiệu để chấm. Tháng 01/2018 chấm và tổ chức hội nghị SKKN.
  • Thi chấm ĐDDH vào tháng 1/2018.
  • Kiểm tra toàn diện( 20% gv đứng lớp), 20 đ/c vào tháng 11 và 12/2017.

100% giáo viên sẽ được kiểm tra đột xuất hoặc kiểm tra chuyên đề về hồ sơ, về giờ dạy trong năm.

  • Kiểm tra hồ sơ giáo án: tổ kiểm tra mỗi tháng 1 lần (kể cả bằng hình thức kiểm tra chéo trong tổ). BGH kiểm tra 2 lần/ năm.

Các tổ tổ chức cho học sinh xem phim về danh lam thắng cảnh hoặc cơ sở sản xuất địa phương (thay cho đi tham quan) ít nhất 1 lần/ năm(HS thăm quan nơi sản xuất của Hội người mù huyện Cư Jút; Công đoàn tổ chức Công đoàn viên tham quan khu căn cứ cách mạng Nâm Nung)

  • Cuối năm xếp loại LĐ TTXS … đ/c, L Đ TT 48đ/c, TB ……đ/c(các đ/c
  • Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở … đ/c , cấp tỉnh …đ/c
  • Thực hiện đúng kế hoạch hóa gia đình 100%
  • Giới thiệu ít nhất 1quần chúng đi học lớp nhận thức về Đảng cộng sản Việt Nam, Giới thiệu kết nạp đảng ít nhất 1 đ/c.

II/ DANH HIỆU THI ĐUA

  • Liên đội: Xuất sắc cấp huyện
  • Công đoàn: Vững Mạnh
  • Trường: Tiên tiến xuất sắc
  • Đơn vị: Đơn vị đạt chuẩn Văn hóa cấp huyện
  • Chi bộ: Trong sạch vững mạnh

 

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
    Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của trường THCS Phan Đình Phùng, đề nghị các tổ chuyên môn, tổ công đoàn, các bộ phận và CBGVNV tổ chức xây dựng kế hoạch, cụ thể hoá nội dung, biện pháp ở mỗi tổ, mỗi cá nhân  CBGVNV toàn trường để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2017- 2018.

 

 

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
     -PGD&ĐT (để báo cáo);
-Đảng uỷ, UBND xã (để báo cáo);
-Chi bộ ( để lãnh đạo)
-Các tổ chuyên môn( để thực hiện).
-BCHCĐ ( để phối hợp)            .
-Ban T.Tra ND ( Để giám sát).
-Lưu: VT
Bùi Văn Bửu

 

 

 

LỊCH CÔNG TÁC CÁC THÁNG NĂM HỌC 2017-2018

(Kèm theo HD công văn số  ./HD-PGD&ĐT  ngày    /9/2017 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 cấp THCS của PGD )

Thời gian Nội dung công tác Phối hợp thực hiện
Tháng 8/2017 – GV trả phép hè;

– Tập huấn chuyên môn, BDCT hè năm 2017;

– Tổ chức ôn tập thi lại xét lên lớp, ở lại;

– tổ chức khảo sát HS lớp 6 vào lớp tiến Anh thí điểm theo hướng dẫn và đề của Sở GD&ĐT,

– Tổ chức tuần SH tập thể (14/8/2017 – 19/8/2017);

-Triển khai chương trình chính khóa HK1 với 19 tuần (từ 21/8/2017 đến ngày 06/01/2018);

– Tập huấn triển khai sách học Mĩ thuật và hoạt động trải nghiệm sáng tạo THCS

– Dự thảo hoạch năm học 2017-2018

 

.

 

TPTĐ và GVCN

 

Chuyên môn

 

 

 

Tổ CM, BGH

 

BGH

Tháng 9/2017 – Triển khai nhiệm vụ năm học và quán triệt việc dạy thêm học thêm theo chỉ đạo của Sở GD, lãnh đạo UBND huyện và PGD Cư Jút.

– Khai giảng năm học mới (5/9/2017);

– Tổ chức các hoạt động hưởng ứng thực hiện luật an toàn giao thông; triển khai vận động HS tham gia các cuộc thi trên mạng.

– Tập huấn chuyên môn cho GV

-Phát động thi KHKT chọn dự thi cấp huyện, tỉnh

-Điều tra PCGD XMC

– Phát động phong trào thi đua các hoạt động chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo VN(TDTT, VN, viết bài,…)

– Tổ chức các hội nghị, Đội, Công đoàn, CMHS.

BGH

 

BGH, TPTĐ, GVCN

 

PHTCM, VT

PHT CM

 

PHT CM, TPTĐ

BGH , Đoàn thể

Tháng 10/2017 – Xét chọn, nộp sản phẩm tham gia dự thi khoa học kỹ thuật về PGD

– Chọn luyện HSG lớp 9

– Chọn luyện VĐV tham gia HKPĐ cấp huyện

– Hội nghị CCVC

Thăm quan khu căn cứ cách mạng Nâm Nung

– Nhập số liệu điều tra PCGD XMC

– Đẩy mạnh các hoạt động TDTT, văn nghệ,…

– Thi chọn GVCN Giỏi cấp trường lập danh sách thi cấp huyện

– Triển khai cuộc thi KHKT cấp trường

– PHT CM, TPTĐ

 

 

Ban Văn Thể

 

Công đoàn

Ban PCGD

 

CM

CM+ TPTĐ

Tháng 11/2017 – Dự Hội thao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 201-11.

– Tiếp tục triển khai cuộc thi KHKT cấp trường

– Triển khai cuộc thi tích hợp kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn để dự thi vào tháng 12

 Công đoàn

 

CM

 

Tháng 12/2017 – Hoàn thành chương trình HK1 19 tuần (từ 21/8/2017 đến ngày 06/01/2018);

– Hoàn thành hồ sơ HK1,

– Tham gia cuộc thi tích hợp kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn câp tỉnh

– Tham gia thi KHKT cấp huyện, tỉnh

CMôn
Tháng 1/2018 – Triển khai chương trình HK2 từ (08/01/2018 đến ngày 25/05/2018);

– Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện

– Thi Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện

CMôn-

 

 

CM + Đoàn thể

Tháng 2/2018 – Tham gia Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. CMôn
Tháng 3/2018 – Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh ngày  trước ngày 6/3/2017

– Kiểm tra chất lượng dạy học bộ môn Nghề phổ thông (hoàn thành trước 25/03/2018);

– Lập danh sách học sinh đăng ký thi nghề phổ thông; Hội đồng coi, chấm thi nghề (hoàn thành trước ngày 20/3/2018

CM
Tháng 4/2018 – Thi nghề phổ thông ngày 1/4/2018

– Đón đoàn kiểm ra chuyên ngành của PGD

– Lập danh sách đề nghị về hội đồng xét TNTHCS

CM
Tháng 5/2018 – Hoàn thành chương trình HK2 (từ 08/01/2018 đến ngày 25/05/2018);

– Xét công nhận tốt nghiệp THCS xong trước ngày 30/05/2018

– Tổng Kết thúc năm học trước ngày 31/05/2018;

– Bàn giao HS về SH hè tại địa phương

– Báo cáo thi đua THCS.

.

CM

 

 

TPTĐ+GVCN

Tháng 6/2018 – Lập phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018-2019 báo cáo về xã và PGD

 

– BGH
Tháng 7/2018 – Tuyển sinh hoàn thành trước ngày 31/7/2018

 

BGH Ban tuyển sinh
Tháng 8/2018 – 1/8/2018 GV trả phép hè

– tổ chức HS lao động vệ sinh, sắp xếp phòng học

– Tổ chức ôn tập thi lại xét lên lớp, ở lại lớp, phân công chuyên môn, xếp TKB

– Tham gia BDCTrị, Chuyên môn hè

– Thực hiện chương trình năm học 2018 2019

Toàn thể CBGV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các hoạt động của thầy và trò:

1/ Tổ chức tham quan trung tâm hội người mù Cư Jút. Viếng nghiã trang liệt sĩ huyện Cư Jút. Thăm bà mẹ VN anh hùng trong xã dịp 22/12. Tổ chức cho HS xem phim tài liệu lịch sử, địa lý địa phương ít nhất 1 lần/năm/ môn học

2/ Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và tham gia cấp huyện

3/ Tổ chức đêm văn nghệ chào mừng 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam;

4/ CBGV tham gia hội thao cấp huyện dịp 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

5/ Công đoàn tổ chức CBGV thăm qua khu căn cứ cách mạng Nâm Nung.